วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

องุ่น กับ สุขภาพของเรา

        
          ทุกๆ ปี ณ แคว้นโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส คือดินแดนแรกของทวีปยุโรปที่เริ่มการเก็บเกี่ยวองุ่น ด้วยอากาศอบอุ่นที่มาเยือนก่อนแห่งใด ช่วยทำให้ผลองุ่นสุกปลั่ง สด และฉ่ำ จึงไม่เพียงช่วยในการดับกระหาย แต่ยังช่วยในเรื่องสุขภาพอีกด้วย เพราะองุ่นมีคุณสมบัติในการช่วยล้างสารพิษในร่างกาย และกระชับสัดส่วน ไขมันส่วนเกิน
ล็อคซิทานเลือกใช้แต่ผลผลิตจากองุ่นออร์แกนิค จาก The Domaine des Tuiles Bleues ณ เมืองมาโนสก์ แคว้นโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส ที่ใช้ระบบการเกษตรแบบออร์แกนิกมากว่า 20 ปี จึงรับประกันได้ว่าไม่มีการใช้ปุ๋ยเคมีในการบำรุง และไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลงใดๆ ทั้งสิ้น

การเก็บเกี่ยวผลองุ่นจะ เริ่มทำกันในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน ผลองุ่นออร์แกนิกจะถูกค้นน้ำสดๆ จากองุ่นสีดำที่มีคุณประโยชน์สูง ซึ่งรับประกันความปลอดภัยว่าปราศจากยาฆ่าแมลงและปุ๋ยเคมี ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน แคลเซียม และโพแตสเซียม รวมถึงสารอาหารอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

การบำบัดด้วยองุ่น
กลุ่ม ผลิตภัณฑ์องุ่นจากล็อกซิทานได้แรงบันดาลใจจากขนบธรรมเนียมแห่งแคว้นโพรวองซ์ ในเรื่องการบำบัดด้วยองุ่น ซึ่งถือเป็นการบำบัดแบบธรรมชาติที่ได้ผลดีที่สุด การรับประทานองุ่นติดต่อกันจะสามารถล้างสารพิษที่สะสมในร่างกาย จากชีวิตประจำวันที่เร่งรีบ ไม่มีเวลาดูแลตัวเองมากนัก
เพราะองุ่น ช่วยในการชำระล้างและฟื้นฟูระบบของร่างกายได้ดี ล็อกซิทานจึงคัดสรรกลุ่มผลิตภัณฑ์จากองุ่นเพื่อช่วยในการบำบัดของเสีย และลดอาการบวมน้ำของผิว  

สรรพคุณขององุ่น  
เป็น ที่รู้กันดีว่า องุ่นมีสรรพคุณในเรื่องความงามและสุขภาพ อุดมไปด้วยแร่ธาตุและกรดออร์แกนิก ช่วยคืนสมดุลให้ร่างกาย ทั้งยังมีวิตามินที่ช่วยบำรุงระบบประสาทและการทำงานของกล้ามเนื้อ มีสารโพลีฟีนอลที่ช่วยในเรื่องการทำงานของระบบหัวใจ และยังประกอบด้วยเส้นใยอาหารที่ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารในร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น